Du lịch Vũng Tàu Lịch trình 2 ngày 1 đêm chi tiết

Lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm chi tiết

Mùa hè này bạn đã lên ý tưởng cho một chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng nào hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Hồ Mây tham khảo lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm cùng gia đình và hội bạn thân trong bài viết sau đây nhé!

Đôi nét về du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu ắt hẳn không còn xa lạ gì với chúng mình nữa đúng không nào bởi đây là nơi mọi người thường hay đi trốn vào dịp cuối tuần do Vũng Tàu chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125km về phía Đông Nam với đường bờ biển dài 42km cùng nhiều bãi biển lớn nhỏ khác nhau. Bởi vì thế mà hằng năm cứ vào những dịp hè, dịp nghỉ lễ toàn quốc thì Vũng Tàu cứ là sôi động mùa lễ hội và thu hút đông đảo du khách ghé chơi. Tính ra thì chỉ cần di chuyển khoảng từ 2-3 tiếng là chúng ta đã đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này rồi đấy!

Khi du lịch Vũng Tàu, bạn sẽ được chào đón bởi làn không khí mang đặc trưng của miền biển gió, mằn mặn mà lại tràn đầy sức sống. Cùng với biển xanh bao la phía dưới, những ngọn núi to, nhỏ bao quanh phía trên, cùng những con đèo, những mũi vịnh đẹp mê mẩn; tất cả đã góp phần tạo nên một Vũng Tàu đầy thu hút. Một địa chỉ “đi trốn” không chỉ hiền hòa bình dị mà còn sở hữu vô vàn danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những điểm đến tâm linh đầy độc đáo cùng những địa điểm ăn chơi “quên lối về”.

Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm chắc chắn sẽ là chuyến đi đáng nhớ dành cho những ai yêu thích khám phá, những bạn trẻ đam mê xê dịch và những cuộc hẹn cuối tuần vui vẻ, thư giãn cùng bạn bè và người thân.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Vũng Tàu sở hữu nét kiểu khí hậu đặc trưng của khu vực Đông Nam Bộ, với hai mùa rõ rệt gồm mùa mưa và mùa khô. Tuy nhiên, nhờ vị thế gần biển nên khí hậu nơi đây luôn mát mẻ quanh năm với nhiệt độ dao động từ 27 – 30 độ C. Thời tiết ôn hoà, ít biển động, do đó bạn có thể lên kế hoạch du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Và lý tưởng nhất là thời điểm bước vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4. Thời tiết lúc này vô cùng hoàn hảo cho việc di chuyển đi tắm biển, khám phá và tham gia nhiều hoạt động thú vị tại đây.

Có một lưu ý nhỏ, vào những ngày cuối tuần hay ngày lễ, lượng du khách đổ về Vũng Tàu sẽ rất đông. Vì vậy, để kỳ nghỉ được trọn vẹn nhất, bạn hãy sắp xếp thời gian thật hợp lý nhé.

Đi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm thì nên dùng phương tiện gì để di chuyển?

Vũng Tàu chỉ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 125km, vì thế việc di chuyển đến thành phố biển xinh đẹp này dễ dàng hơn giờ hết. Có nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như xe khách, ô tô hoặc xe máy. Mỗi hình thức sẽ mang đến một trải nghiệm rất riêng.

Xe khách

Xe khách là hình thức di chuyển phổ biến, được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm. Với loại phương tiện này, bạn sẽ không phải lo lắng về đường đi, chỉ cần lên xe và ngủ một giấc là đã đến nơi.

Hiện nay, từ TP Hồ Chí Minh có rất nhiều hãng xe đi đến Vũng Tàu, từ dịch vụ xe limousine đến các hạng xe bình dân. Trung bình cứ 30 phút – 1 tiếng sẽ có một chuyến. Phổ biến nhất có thể kể đến các hãng xe như Hoa Mai, Toàn Thắng, Phương Trang,…

Để thuận tiện cho lịch trình, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà xe để đặt vé, xác nhận điểm đón và thời gian đón. Giá vé xe khách tương đối rẻ, dao động từ 150.000 – 200.000 VNĐ/người. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 2.5 đến 3 tiếng, tùy vào điểm đón.

Ôtô

Nếu bạn thích sự riêng tư, thoải mái, vừa tránh được khói bụi vừa tự do về khung giờ thì bạn có thể thuê xe tự lái đến Vũng Tàu. Quãng đường và thời gian di chuyển hiện nay đã được rút ngắn hơn rất nhiều khi đi qua cao tốc Long Thành – Đồng Nai. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 2 – 2.5 tiếng trên cung đường này. Vừa di chuyển bạn vừa có thể ngắm cảnh ven đường, ghé chơi một số điểm tham quan khác trong chuyến du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm.

Xe máy

Xe máy chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những tâm hồn đam mê xê dịch đây. Đây cũng chính là hình thức cực kỳ phổ biến, được các bạn trẻ lựa chọn mỗi khi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm. Tuy trải nghiệm đi phượt bằng xe máy sẽ rất thú vị và đáng nhớ, nhưng bạn cần đặc biệt lưu ý về an toàn giao thông, kiểm tra xe cộ và nắm rõ đường đi trước lúc bắt đầu trước khi bắt đầu chuyến hành trình để tránh xảy ra những sự cố phát sinh bạn nhé.

Từ Hồ Chí Minh có 2 cung đường chính để đi đến thành phố biển sôi động Vũng Tàu. Tổng thời gian di chuyển khoảng 2.5 – 3 tiếng.

Cung đường số 1: Bạn có thể chọn đi từ phà Cát Lái (Quận 2) sang Nhơn Trạch – Đồng Nai để dẫn đến quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 60km nữa sẽ đến thành phố Vũng Tàu.
Cung đường số 2: Bạn đi theo tuyến Quốc lộ 1A, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một ngã tư lớn, gọi là ngã tư Vũng Tàu, từ đây bạn rẽ phải vào Quốc lộ 51. Đi dọc tuyến quốc lộ này bạn sẽ đến Vũng Tàu cách đó khoảng 100km. Cung đường này khá thoáng rộng nhưng quãng đường di chuyển có phần xa hơn.

Lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Nắm bắt được nhu cầu vui chơi giải trí của mọi người và đặc biệt là làm sao để chúng mình có thể tận hưởng trọn vẹn nhất trong chuyến du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm cùng hội bạn thân và gia đình trong những ngày nghỉ cuối tuần, Traveloka đã sắp xếp sẵn một lịch trình cho bạn rồi đây~

Lịch trình ngày 1

– 5h30: Bắt đầu xuất phát từ Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu.

– 8h00: Ăn sáng tại quán Bánh canh Long Hương, nằm ở ngay cổng chào Bà Rịa – Vũng Tàu.

Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Bánh canh Long Hương đậm đà hương vị ngọt từ thịt và xương cho một buổi sáng vui vẻ. | Credit: Internet

– 9h00: Tham quan Bảo tàng Bà Rịa – Vũng Tàu, tại số 04 đường Trần Phú. Khu bảo tàng có 4 tầng với nhiều hạng mục độc đáo, cung cấp kiến thức lịch sử ý nghĩa và có tượng hình minh họa sinh động. Giá vé vào cửa: 40k/ người.

Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Bảo tàng Bà Rịa – Vũng Tàu nơi bạn có thể học hỏi và khám phá thêm nhiều về những kiến thức lịch sử ý nghĩa. | Credit: Internet

– 11h00: Ăn trưa tại nhà hàng HÒN RÙ RÌ Quán có không gian rộng view biển, sạch sẽ và menu đa dạng, đồ ăn ngon mang phong cách ẩm thực truyền thống của người Việt Nam ( xem thêm thông tin nhà hàng Hải Sản Rù Rì )

Lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm chi tiết

Nhà hàng HẢI SẢN RÙ RÌ

– 12h00: Check-in nhận phòng khách sạn, sau đó nghỉ ngơi và ngủ một giấc chuẩn bị cho hành trình buổi chiều.

– 14h30: Bắt đầu khám phá chuỗi địa điểm tham quan độc đáo trong lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm.

Đầu tiên là Hải Đăng Vũng Tàu, nơi được mệnh danh là thiên đường sống ảo với con đường dốc khúc khuỷu. Ngoài check-in, bạn còn có thể ghé quán Yaourt Trứng gà lòng đào ở cách đó chưa đến 400m, để làm ấm bụng trước lúc di chuyển đến các địa điểm kế tiếp. Quán nổi tiếng với các món yaourt, trứng gà lòng đào cùng các loại nước giải khát thanh mát.

Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Hải Đăng Vũng Tàu luôn là điểm check-in ưa thích của giới trẻ khi đến Vũng Tàu. | Credit: dzthanhgiang

Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Combo yaourt trứng lòng đào luôn là must-have khi đi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm đó nghen. | Credit: Internet

– 16h00: Tắm biển và dạo quanh con đường ven Bãi Trước – nơi có view ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Vũng Tàu.

IMG 0954

Ngắm Hoàng Hôn bãi trước trên núi Khu du lịch Hồ Mây Park

– 17h30: Lúc này đã thấm mệt, bạn có thể quay về khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi để một lát chúng mình lại ra chợ đêm để chính thức bắt đầu màn vui chơi buổi tối.

– 19h00: Cùng nhau lên đồ và dạo quanh thành phố về đêm thôi nào. Nếu bạn yêu thích sự sôi động thì Vũng Tàu luôn chào đón bạn để quẩy banh nóc với những quán bar dọc đường biển. Hoặc nếu bạn yêu thích ẩm thực địa phương thì có thể ghé đến quán bánh Khọt trên đường Lê Lợi, đi ăn hải sản ở tiệm Ốc Cám – 24 Kha Vạn Cân hoặc khám phá chợ đêm Vũng Tàu…

Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Đến Vũng Tàu thì đừng quên thưởng thức hải sản ở tiệm Ốc Cám nhé. 

Lịch trình ngày 2

– 5h00: Thức dậy và đi đón bình minh tại Bãi Sau.

– 7h00: Ăn sáng tại quán Hủ tiếu mực – Ông già Cali ngay đầu đường Lê Hồng Phong.

– 8h00: Tham quan các điểm du lịch nổi tiếng quanh khu vực Bãi Sau như: Công viên Tao Phùng, Tượng chúa Kito… Tất cả đều nằm trên một cung đường, vừa thuận tiện vừa giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ địa điểm thú vị nào trong hành trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm review Mũi Nghinh Phong để nắm trọn bí kíp vui chơi trọn vẹn tại nơi này nhé.

DU LICH MUI NGHINH PHONG

Mũi Nghinh Phong, Vũng Tàu.

– 13h00: Về khách sạn trả phòng và ăn trưa.

– 14h00: Di chuyển đến đường Trần Phú và check-in con hẻm sống ảo “thơ như trong mơ” ở số 107.

– 15h00: Tạm biệt Vũng Tàu và xuất phát về TP Hồ Chí Minh kết thúc một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Một vài điểm lưu trú lý tưởng cho chuyến du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng bởi những bãi biển trải dài cát trắng, cảnh quan núi non đẹp tựa tranh vẽ, những món ăn hấp dẫn mà nơi đây còn làm xiêu lòng bao du khách bởi dịch vụ lưu trú đa dạng. Giữa vô số sự lựa chọn dành cho bạn, thì chúng mình “highly recommended” một số khách sạn Vũng Tàu được đánh giá cao sau đây.

Resork khách sạn Hồ Mây

Địa chỉ: 1A TRẦN PHÚ, P1, TP.VŨNG TÀU
Giá phòng tham khảo : Từ 1.200.000 VNĐ/đêm – 3.000.000đ/đêm cho phòng 2  – 4người
Untitled 2 08

RESORT KHÁCH SẠN HỒ MÂY

Nếu bạn đang tìm một điểm lưu trú rẻ – đẹp – tiện nghi thì  là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bạn nên lựa chọn RESORT KHÁCH SẠN HỒ MÂY với dịch vụ nơi đây phù hợp cho mọi lứa tuổi không gian thoáng mát vì nằm trên đỉnh núi lớn cáp treo Vũng Tàu. Bạn không phải lo ko có gì để chơi, khi ở đây các chương trình hoạt động vui chơi giải trí xuyên suốt cho bạn và gia đình tha hồ trải nghiệm.

415792702 676470878000310 5801000429327023292 n

Công viên nước Resort Hồ Mây

trang bia 02

RESORT – KHÁCH SẠN HỒ MÂY

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về Hòn Bà Vũng Tàu (cũng nằm tại Bãi Sau) hoặc nếu muốn vui chơi thêm nhiều nơi hơn nữa thì hãy xem qua list 12 địa điểm check in Vũng Tàu nha.

Lời kết

Để có 1 chuyến đi trải nghiệm hoàn hảo bạn nên tìm những địa điểm uy tính khách sạn hoặc nhà hàng có bảng giá niêm yết nhé.

ĐẶT PHÒNG NHANH