CÔ BÉ “XÍU” HỒ MÂY

phien ban 2 be xiu 01

Thật ra đó là một câu chuyện hết sức cảm động!

Vào một buổi sáng cuối năm 2023. Khi những giọt sương mai còn ướt đẫm trên các cành cây, bụi cỏ, người ta nhìn thấy một con nai đăm đăm nhìn về hướng những dãy nhà của con người, qua những ô nhỏ của dãy rào bao quanh Khu du lịch Hồ Mây Park. Một con người xuất hiện và đi từ các dãy nhà hướng về con nai. Khi đến gần hơn, ông ta chợt nhận ra đó là một con nai mẹ hình dáng gầy gò ốm yếu. Cạnh nó là một con nai con rét run lẩy bẩy. Điều ngạc nhiên, thấy con người, con nai mẹ không dắt con chạy đi mà vẫn nhìn con người đăm đắm. Con người đó tên là ông Hùng – Trưởng Ban Xây Dựng. Con nai mẹ dùng mũi hẩy hẩy con nai con về hướng ông Hùng. Con nai con vừa sinh ra vào khuya hôm qua, đỏ hỏn và lạnh lẽo. Với kinh nghiệm lâu năm nuôi dưỡng bầy thú hoang dã của Khu du lịch, ông Hùng đoán nhận ra sự việc và nói với con nai mẹ: “À mày tính gửi con mày cho tao nuôi phải không?”. Con nai mẹ vẫn nhìn vào ông Hùng rồi lặng lẽ quay đi đến một bụi rậm gần đó. Trời! Nó đi khập khiễng, lê từng bước. Có lẽ nó dẫm phải cái cạm bẫy của một kẻ vô lương nào đó. Không ngần ngại, ông Hùng đã cởi phăng chiếc áo mình đang mặc rồi choàng lên con nai con và ôm nó vào lòng, đi nhanh về hướng các dãy nhà. Ngoái nhìn lại, ông Hùng thấy con nai mẹ vẫn nhìn đăm đắm theo ông. Và khi biết chắc con của nó đã được đón nhận, nai mẹ bước ra ngoài bụi rậm, cúi đầu như để tỏ lòng biết ơn như một lời  gửi gắm rồi lặng lẽ lê chân vào rừng sâu.

Người thứ hai xuất hiện, đó là cô Thường, chuyên viên Thú Y. Cô ta nhanh nhẹn, lấy chiếc mền bên cạnh đắp lên con nai con và thay ông Hùng ôm nó vào lòng. Con nai con như được nằm trong lòng mẹ của nó. Nó cựa quậy, cất tiếng kêu “thít thít” thật dễ thương. Ồ! Nó như đòi bú. Cô Thường lấy một bình sữa mà thường ngày cô vẫn cho những chú cừu con, dê con uống. Cô cầm bình sữa đưa vào miệng con nai con và lắc lắc nhẹ. Lúc đầu, nai con liếm nhè nhẹ lên núm bình sữa rồi bú mạnh. Có lẽ từ lúc sinh ra, mẹ nó đã không có sữa cho nó bú. Khi bú được hơn nửa bình sữa, cơn buồn ngủ đến, nai con nằm xuống tấm drap ngủ thiếp đi.

 

z5029618102287 ca6c1536b179aeb303ab8bb52fae1e5d copy 1

Tin tức nhanh chóng báo về “Tổng hành dinh” Khu du lịch. Một người đàn ông dáng cao gầy và bước đi khập khiễng. Ông ta cỡi cáp treo bay thẳng lên núi. Những đám mây cuối mùa còn bay lỡn vỡn dưới chân ông. Ông đang đứng ở độ cao 250m so với mặt bằng “Tổng hành dinh” nằm ngay bên bờ biển. Một chiếc xe điện màu xanh đợi ông ở sân ga. Ông lẹ làng ngồi lên chiếc xe điện và chạy thẳng lên hướng Trung tâm Khu du lịch. Chiếc xe điện của ông lao đi vun vút nhanh hơn rất nhiều so với bình thường; bởi lẽ giờ này còn quá sớm, khách tham quan khu du lịch chưa lên nhiều và cũng bởi tậm trạng sốt ruột của người cầm lái. Con đường dẫn xuống Khu nuôi trồng tự nhiên vắng vẻ, chỉ thỉnh thoảng có một vài khách lưu trú tại resort Khu du lịch đang đi bộ tận hưởng không khí mát lành trong trẻo của buổi sáng. Sau gần 30 phút, chiếc xe điện của người thứ ba xuất hiện đã chạy thẳng vào căn phòng mà con nai con đang nằm ngủ. Cô Thường vén chiếc mền đang đắp lên con nai con làm lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn, dễ thương như một thiên thần đang say giấc. Ông Hùng nói với người thứ ba: “Báo cáo sếp, mẹ nó mới sinh ra từ khuya hôm qua. Mẹ nó bị thương nặng, tự thấy mình không đủ sức để nuôi con…”

368003425 1380959835785251 7254837374379581674 n

Nhân vật thứ ba chính là Ông Chủ Tịch Tập Đoàn Hồ Mây Park. Ông cúi xuống, vuốt nhẹ lên đầu, lên má nai con. Con nai con như bừng tỉnh dậy và đứng lên trên bốn chiếc chân còn yếu ớt. Mọi người đều reo to: “Ồ nó khỏe lại rồi.” Ông chủ tịch ôm nó vào lòng. Trên chiếc áo trắng ông đang mặc đã vương đầy những chiếc lông non. “Con hãy yên tâm, ông và mọi người ở đây sẽ chăm sóc, nuôi con thay mẹ con”. Rồi ông quay ra nói với mọi người: “Cô Thường nhận làm mẹ nuôi của bé nai nhé. Còn ông Hùng là người đầu tiên tiếp nhận nên ông Hùng làm ba đỡ đầu”. Mọi người đều phấn khích và đặt tên cho bé nai là Cô bé Hồ Mây.

Ba tháng trôi qua, bé nai Hồ Mây đã tròn 3 tháng tuổi. Nó đã biết ăn cỏ non và cám, bắp. Hồ Mây chạy tung tăng, vui đùa với con người, nhất là những cậu bé, cô bé đi cùng với bố mẹ đến tham quan tại khu du lịch. Một hôm, có lẽ do sự vồn vã, phấn khích của mình nên Hồ Mây đã làm cho một cậu bé nước ngoài sợ sệt. Thấy vậy, cô Hướng dẫn viên du lịch bèn nói: “Don’t be afraid of it. The baby deer’s name is Ho May and it is so friendly. It wants to be a friend with you.” Cậu bé nước ngoài đã mạnh dạn bước đến Hồ Mây, tay cầm một nắm cỏ non đưa vào miệng bé Hồ Mây.

z5029662169023 79e1b5f70e9b8fb0ac2a00961b7b628b

Bé nai con bây giờ đã được phong là nhân viên của Khu du lịch với bảng tên.

The con nai

Bé Hồ Mây giờ đây đã lớn. Nó chạy qua các bãi cỏ, bìa rừng. Một hôm nọ, nó bắt gặp rất nhiều các cô chú, anh chị em đồng loại của mình. Nó ngơ ngác nhìn “trong đám đông này, mẹ mình ở đâu?”. Nó nhìn mãi. Bản năng đồng loại như thúc giục nó chạy về hướng các cô chú, anh chị em của nó. Nhưng nó chợt dừng lại bởi tiếng gọi: “Hồ Mây, trở về đây con”. Và nó đã đổi hướng, chạy về hướng có tiếng gọi. Trước mặt nó là mẹ nuôi của nó – cô Thường.

 

Bầy thú hoang dã tại Khu du lịch sống và lớn lên trong sự chăm sóc tận tình của đội ngũ nhân viên và hàng vạn du khách đến Hồ Mây. Bầy thú hoang dã luôn hoan hỷ, sung sướng và luôn đợi chờ đón du khách đến!

HỒ MÂY PARK VŨNG TÀU

Xem chỉ dẫn bản đồ : https://maps.app.goo.gl/oqzMK41P7idTCTjd9

Địa Chỉ :1a Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu 790000, Việt Nam

Email: homayvungtau79@gmail.com

ĐẶT PHÒNG NHANH